เทคนิค การเลือกใช้เซรั่ม ให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน


"เซรั่ม" หนึงในไอเท็มสกินแคร์ ที่ไม่ว่าสภาพผิวไหนก็ควรมีอยู่ในการดูแลผิวของสาวๆ หลายท่าน เพราะเซรั่ม มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูและเสริมบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น การเลือกเซรั่มที่เข้าสภาพผิวของตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเช่นเดียวกับการเลือกสกินแคร์ชิ้นอื่นๆ ไปดูกันว่า ผิวแต่ละประเภท ควรเลือกเซรั่มยังไง

ผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่าย  เป็นสภาพผิวที่ต้องการการปลอบประโลมเป็นพิเศษ ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ เพราะป็นสารจำพวกไขมันชนิดหนึ่ง มีคุณสมบัติปกป้องเซลล์จากสิ่งแปลกปลอมภายนอก พร้อมช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิวชั้นนอก ทำให้ผิวชุ่มชื้นได้นานขึ้น และควรหลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารเคมีอย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์  เพราะสารเหล่านี้จะทำให้ผิวเราแห้งมากกว่าเดิม และง่ายต่อการระคายเคือง ตนเกิดอาการแพ้นั่นเอง

 

ผิวแห้ง  คือผิวที่ผลิตน้ำมันได้น้อยกว่าสภาพผิวอื่นๆ ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ

จึงควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิก  เพราะจะช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ใต้ชั้นผิวได้อย่างยาวนาน และเซรั่มที่มีส่วนผสมของกรดชนิดนี้มักจะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนผิว และควรจะเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม

 

ผิวมัน  สภาพผิวมันจะมีการผลิตน้ำมันออกมามาก ควรเลือกเซรั่มที่มีเนื้อบางเบาและซึมได้ง่าย เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับน้ำมันบนผิว โดยไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ส่วนผสมในเซรั่มที่ควรมองหาคือ ซิงก์, ทีทรีออยล์ และกรดซาลิซิลิก (BHA) เพราะจะช่วยลดปริมาณน้ำมันส่วนเกิน กำจัดเชื้อแบคทีเรีย และลดการอักเสบในรูขุมขน


ผิวมีริ้วรอยและความหย่อนคล้อย  คือผิวของท่านที่เมื่อเริ่มมีอายุ  ผิวจึงง่ายต่อการเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้าย จากสาเหตุที่คอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิวนั้นลดลง ควรเลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมของเรตินอลและเปปไทด์  ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับ รวมทั้งมองหาเซรั่มที่มีส่วนของผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ

 

ผิวเป็นสิว  แนะนำให้เลือกส่วนผสมที่สามารถบรรเทาอาการอักเสบได้ ส่วนใหญ่จะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ใบบัวบก ที่มีสาร Glucoside จะสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ 



Herzelf เซรั่ม ที่ทรงคุณค่าที่สุดแห่งปี!! 2023

เซรั่มที่เป็นความลับความงามของเหล่าบรรดาสาวๆวัยทีนวัยป็อป วัย y2k 😍😍

เฟซบุ๊ค herzelf.th








Herzelf เซรั่ม ที่ทรงคุณค่าที่สุดแห่งปี!! 2023

เซรั่มที่เป็นความลับความงามของเหล่าบรรดาสาวๆวัยทีนวัยป็อป วัย y2k 😍😍

เฟซบุ๊ค herzelf.th



 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น